Nhiều người dùng Galaxy S23 và S23 Ultra gặp lỗi sọc màn hình

Galaxy S23 và S23 Ultra gặp lỗi sọc màn hình: Người dùng lo lắng sau các bản cập nhật
Nhiều người dùng Samsung Galaxy S23 và S23 Ultra gần đây đã phản ánh về tình trạng sọc màn hình xuất hiện sau khi cập nhật phần mềm. Theo thông tin từ tài khoản@SamsungSWUpdate, một số thiết bị Galaxy S23 bản tiêu chuẩn và Ultra bị lỗi này mà không hề có tác động vật lý như rơi vỡ hay vào nước. Điều đáng nói là Samsung đã kết thúc chương trình thay màn hình miễn phí cho các thiết bị gặp lỗi tương tự, khiến nhiều người dùng hoang mang và thất vọng.
Lỗi sọc màn hình xuất hiện ngay sau khi cập nhật phần mềm
Trong những báo cáo được ghi nhận, hầu hết các trường hợp đều có một điểm chung: vấn đề xuất hiện sau khi thiết bị được cập nhật phần mềm mới nhất. Một bài đăng trên diễn đàn Samsung Community từ tháng 12/2024 cho biết: “Tôi đã cập nhật phần mềm cho Galaxy S23 vào đêm qua rồi đi ngủ. Sáng nay thức dậy, tôi thấy một đường sọc xanh xuất hiện trên màn hình.”
Một trường hợp khác vào tháng 2/2025 cũng chia sẻ: “Tôi đang lướt điện thoại thì đột nhiên xuất hiện một đường sọc xanh trên màn hình. Tôi đã thử mọi cách nhưng không có gì hiệu quả.” Các báo cáo như thế này ngày càng nhiều, làm dấy lên lo ngại rằng vấn đề có thể liên quan đến các bản cập nhật phần mềm gần đây của Samsung.
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi sọc màn hình
Hiện tại, Samsung vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về nguyên nhân gây ra lỗi này. Tuy nhiên, dựa trên các phản hồi từ cộng đồng, có thể thấy rằng phần lớn các thiết bị bị ảnh hưởng đều cần thay màn hình mới. Nhiều người dùng cảm thấy bất bình khi thương hiệu Hàn Quốc cam kết hỗ trợ phần mềm lâu dài nhưng lại chưa có hướng giải quyết triệt để cho lỗi phần cứng như thế này.
Trong khi đó, Samsung không phải là hãng duy nhất gặp phải vấn đề này. Trước đây, OnePlus cũng từng đối mặt với lỗi sọc màn hình trên nhiều mẫu điện thoại sử dụng màn hình AMOLED. Hãng này đã triển khai chính sách “Green Line Worry-Free Solution” với bảo hành trọn đời cho các thiết bị bị ảnh hưởng, thay màn hình miễn phí và nghiên cứu công nghệ hiển thị cải tiến để ngăn chặn lỗi tái diễn. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi: Liệu Samsung có đưa ra giải pháp tương tự hay không?
Cho đến nay, Samsung vẫn chưa chính thức thừa nhận lỗi này là do phần mềm hay phần cứng, cũng như chưa công bố bất kỳ chương trình hỗ trợ nào dành cho người dùng Galaxy S23 và S23 Ultra bị ảnh hưởng.
Trong trường hợp Samsung không có động thái gì, người dùng sẽ buộc phải tự chi trả phí sửa chữa, vốn không hề rẻ đối với các mẫu flagship. Đây có thể là lý do khiến một số khách hàng trung thành của thương hiệu này bắt đầu cảm thấy thất vọng và cân nhắc chuyển sang các thương hiệu khác.
Với sức ép từ cộng đồng, có thể Samsung sẽ sớm có động thái xử lý vấn đề. Nếu bạn đang sử dụng Galaxy S23 hoặc Galaxy S23 Ultra và gặp tình trạng tương tự, hãy thử liên hệ với trung tâm bảo hành chính hãng để được hỗ trợ. Đồng thời, cân nhắc việc hoãn cập nhật phần mềm nếu thiết bị của bạn chưa bị ảnh hưởng, ít nhất là cho đến khi có thông tin rõ ràng hơn từ Samsung.
Xem thêm:
- So sánh Samsung Galaxy S25 Ultra và S23 Ultra: Có nên lên đời?
- Đánh giá Galaxy S23 bản Hàn có tốt hơn bản chính hãng không?
- Cách tối ưu trải nghiệm chơi game trên Samsung Galaxy S23 Ultra
XTmobile.vn (Nguồn: Gizmochina)