Tư vấn mua hàng (miễn phí): 1800.6229 (08h00 - 21h30)
Khiếu nại - Góp ý: 088.9999933 (08h30 - 21h00)
TikTok tập trung vào phát triển Video để người dùng bộc lộ bản thân bằng những video ngắn tầm 15s. Facebook có thể nói là đa dạng nhất từ tin nhắn, video, hình ảnh tới bài đăng. Tuy nhiên Clubhouse lại có hướng tiếp cận độc đáo nhất khi tập trung hoàn toàn vào âm thanh và chủ yếu hướng tới sự tương tác giữa các người dùng với nhau thay vì thông qua những dòng bình luận truyền thống.
Kể từ khi ra mắt vào tháng 3 năm ngoái, Clubhouse đã và đang trở thành một hiện tượng văn hoá, thu hút giới chính trị gia, người nổi tiếng, và các chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Với thành công ban đầu, cùng với sự chống lưng của những tên tuổi lớn, Clubhouse hiện có đầy đủ những điều kiện để khiến những ông lớn trên lĩnh vực mạng xã hội phải lo lắng.
Thời gian vừa rồi, số lượng người dùng tham gia vào Clubhouse đã tăng đột biến. Trong một sự kiện hàng tuần diễn ra vào chủ nhật vừa qua, đồng sáng lập Paul Davison cho biết lượng người dùng thường xuyên mỗi tuần của ứng dụng đã tăng gấp đôi lên mức 2 triệu chỉ trong vòng vài tuần. Điều này có thể xảy ra do một vài bê bối liên quan đến thông tin người dùng của một vài nền tảng khác.
Dù những số liệu mới nhất của Clubhouse rất ấn tượng, chúng trên thực tế chưa thể hiện hết tiềm năng của nền tảng. Đà tăng trưởng thần tốc của nó chủ yếu đến từ quảng cáo truyền miệng, và từ chỉ một nửa thị trường smartphone. Ứng dụng này vẫn yêu cầu bạn phải có thư mời từ một thành viên hiện tại mới được tham gia, và chỉ dành riêng cho các thiết bị Apple.
Với tốc độ phát triển hiện tại, việc Clubhouse ra mắt ứng dụng trên nền tảng Android chỉ còn là chuyện sớm muộn. Bản chất của nền tảng Clubhouse mang lại nhiều cơ hội kiếm tiền cho người dùng. Ví dụ, Clubhouse có thể lấy tiền hoa hồng từ phí tham gia người dùng phải nộp nếu muốn vào một phòng thảo luận lớn.
Điểm khác biệt này sẽ loại bỏ một điểm yếu cố hữu của tất cả các nền tảng mạng xã hội khác hiện tại là quá phụ thuộc vào quảng cáo để kiếm tiền. Clubhouse cho phép người dùng lựa chọn sử dụng miễn phí hoặc là trả tiền để mua được những nội dung ưa thích. Việc này vừa giúp đảm bảo chất lượng của một phòng trò chuyện mà vẫn cho phép nhà phát hành thu được lợi nhuận.
Tuy nhiên, với việc nổi lên quá nhanh chóng, Clubhouse cũng đang gặp vấn đề kiểm soát nội dung khi mà nhà phát hành Clubhouse chưa thể quản lý được hết một số lượng quá lớn người dùng trong thời gian ngắn. Chính vì thế, tạm thời sẽ vẫn còn có khá nhiều nội dung độc hại mà Clubhouse cần phải xử lý sau này.
XTmobile.vn